Trong chương trì !important;nh giáo dục mầm non mới, bộ môn giáo dục âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật hết sức gần gũi với trẻ, là một trong những hoạt động mà trẻ mầm non rất yêu thích. Âm nhạc là nguồn hứng thú để trẻ cảm thụ nghệ thuật và bộ môn này còn là phương tiện thiết thực cho các hoạt động giáo dục khác. Như hoạt động “Phát triển ngôn ngữ” hay “Hoạt động khám phá khoa học”…
Có thể coi âm nhạc là một bộ phận không thể tách rời trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ. Giáo dục âm nhạc trong trường mầm non là giáo dục trẻ lòng yêu âm nhạc, biết cảm thụ âm nhạc thông qua các hoạt động âm nhạc phong phú như: ca hát, vận động theo nhạc, múa, nghe hát, vỗ tay theo lời ca, trò chơi âm nhạc… giáo dục âm nhạc còn là phương tiện giáo dục thẩm mỹ, giáo dục đạo đức, góp phần phát triển trí tuệ và có sự tác động lớn đến sự phát triển tâm sinh lí của trẻ.
Với giờ học âm nhạc dạy hát: “Hai bàn tay ”, TC "Nghe âm thanh đoán tên nhạc cụ" của các bé lớp nhà trẻ D2, chúng tớ hiểu thêm về các bộ phận của cơ thể chúng tớ và biết bảo vệ cơ thể của mình hơn. Biết lắng nghe âm thanh của các nhạc cụ nữa đấy.
Sau đây là một số hình ảnh trong bài học của chúng tớ.
Chúng tớ chơi trò chơi "Năm anh em ngón tay"
Cô giáo hát mẫu cho chúng tớ nghe.
Chúng tớ cùng hát cho thuộc bài hát đấy.
Tổ tớ thi hát
Tổ tớ hát có hay không?
Chúng tớ thi hát theo nhóm bạn gái.
Nhóm bạn trai chúng tớ hát cũng hay đấy nhé.
Bạn Ánh Dương biểu diễn cho chúng tớ xem.
Chúng tớ xem các bạn biểu diễn.
Con thưa cô cái sắc xô ạ.
Bạn Nhật Anh đoá !important;n đúng rồi.
Giờ học của chú !important;ng tớ rất vui và bổ ích. Chúng tớ mong mỗi ngày đến trường là một ngày vui, chúng tớ học được nhiều bài học mới.