Việc dạy các biểu tượng học toán các bé ở lứa tuổi mầm non đòi hỏi chúng ta phải bỏ nhiều công sức và sự kiên nhẫn hơn so với những lứa tuổi khác. Các bé mầm non vẫn còn đang bỡ ngỡ, chưa được làm quen với các khái niệm toán học. Vì vậy, khi chúng ta hướng dẫn bé học, cần hướng dẫn bé kết hợp các giác quan, phải thử nghiệm và quan sát tỉ mỉ mọi thứ xung quanh và dạy bé học theo những phương pháp sáng tạo mới mẻ. Làm thế nào để trẻ mầm non làm quen với học toán và việc học toán không bị gò ép, khô cứng? Trẻ em thường bị thu hút bởi những vật cụ thể, có thể sờ được, nếm được, nói chung là các vật hữu hình, bởi ở độ tuổi này, bé vẫn đang trong quá trình học hỏi, nếu bạn đưa ra những lời giải thích, những vật trừu tượng, bạn rất dễ làm bé chán nản và khó hiểu về những gì bạn nói. Những vật cụ thể này như các vật liệu hình khối, các hình cây, gậy, v.v… sẽ giúp bé nắm bắt nhanh hơn về các khái niệm. Có nhiều cơ hội tiếp xúc trực tiếp như thế, bé sẽ nhớ lâu hơn, và khi đã hiểu rồi, bé mới sẵn sàng học toán, kết nối các khái niệm, các biểu tượng trừu tượng với nhau. Và dưới đây là một số hình ảnh giờ học toán của các bé lớp C3.
Cô và trẻ trò chuyện trước khi vào bài học
Trẻ cùng cô xếp dài hơn - ngắn hơn để cùng nhận biết sự khác nhau của hai đối tượng
Trẻ cùng cô giơ đối tượng lên và gọi đúng tên ngắn hơn - dài hơn
Trẻ giơ tay phát biểu ý kiến của mình
Các con tham gia trò chơi để củng cố lại kiến thức đã học
Cô cùng trẻ đếm kết quả sau mỗi lần chơi