Việc hình thành các biểu tượng toán học từ hoạt động làm quen với toán giúp trẻ phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ, sử dụng đúng các từ ngữ trong toán học. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết. Với lứa tuổi mẫu giáo bé, những giờ học làm quen với toán càng quan trọng, bước đầu cung cấp những kiến thức cơ bản cho trẻ để trẻ biết đếm và nhận biết số 5
Các bạn lớp MGB C3 rất háo hức tham gia vào hoạt động làm quen với toán. Thông qua các hoạt động học, các trò chơi hay làm bài tập củng cố, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán học.
Dưới đây là một số hình ảnh trong giờ học : Đếm trên đối tượng trong phạm vi 5
Cô và trẻ bài hát " Một và đôi"
Cô giới thiệu bài học với trẻ
Cô cùng trẻ ôn đếm trên đối tượng trong phạm vi 4
Cô nói cách xếp và đếm đối tượng
Cô hỏi lại trẻ cách xếp và đếm
Cô xếp từng đối tượng
Trẻ làm theo yêu cầu của cô
Cô và trẻ cùng đếm
Trẻ giơ thẻ số 5
Trẻ gắn thẻ số 5
Cô giới thiệu trò chơi củng cố