Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa…Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thầm mĩ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Để trẻ nắm vững được những nền tảng cơ bản của Toán học cũng như phát triển các kĩ năng quan trọng như xử lí vấn đề hay tư duy lập luận, một chương trình giáo dục có hệ thống từ nhỏ là điều cần thiết. Tuy nhiên, chương trình đó cần được điều chỉnh phù hợp với quá trình hoàn thiện nhận thức và phát triển tự nhiên của trẻ. Nếu đạt được điều này, trẻ sẽ có được một hệ tư duy phản biện chắc chắn từ bé.
Hôm nay, mời các bạn cùng đến tham dự giờ học LQVT cùng các bạn nhỏ lớp B1 nhé!
Mở đầu tiết dạy, cô Liên cho trẻ hát bài "Tập đếm"
Giới thiệu tiết học ngày hôm nay "Củng cố đếm đến 2- Nhận biết chữ số 1,2"
Cô cho trẻ nhận biết số 1,2
Cô mời các bạn giơ tay để trả lời câu hỏi
Bạn Bảo San đang đi tìm 2 cốc nước sinh tố ở góc bán hàng
Bạn Dũng cũng đã giúp cô tìm ddocjw 2 chiếc túi xách rồi đấy!
Bạn Nam Thành cũng rất giỏi khi tìm và giơ lên 1 mặt nạ chú mèo
Chúc các con có một ngày học vui vẻ và bổ ich!