Những tác phẩm văn học cho trẻ mầm non luôn có ảnh hưởng lớn đến việc giáo dục phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Đặc biệt với các bé lớp MGN, những hình tượng tươi sáng, những bức tranh giàu chất thơ của thiên nhiên được vẽ lên trong tác phẩm, nhạc điệu của những vần thơ, tính chân thực, biểu cảm của ngôn ngữ luôn được các bé yêu thích. Từ việc cảm nhận được vẻ đẹp của ngôn ngữ, bé dễ ghi nhớ, hứng thú xem và kể lại câu chuyện, bài thơ đã học. Vốn từ ngữ của bé từ đó tăng lên, ngôn ngữ của bé ngày càng trở nên phong phú hơn.
Cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học là một việc làm vô cùng cần thiết. Vậy làm thế nào để cho trẻ làm quen với tác phẩm văn học? Để giúp các bé tiếp cận với tác phẩm văn học, cô giáo tái hiện lại tác phẩm văn học bằng cảm nhận của mình, đọc kể diễn cảm tác phẩm. Qua tác phẩm văn học bé có thể học, có thể chơi thông qua các trò chơi đóng kịch, tập làm sách truyện, tập kể chuyện theo nhóm, tập kể chuyện theo tranh…
Nào! Chúng mình hãy cùng xem các bé lớp MGN B1 làm quen với tác phẩm văn học truyện “ Gấu con bị sâu răng” trong một giờ học như thế nào nhé!
Một số hình ảnh trong giờ học:
Cô và trẻ trò chuyện về buổi sáng
Cô cùng trẻ làm động tác đánh răng theo nền nhạc " Bé tập đánh răng"
Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện " Gấu con bị sâu răng"
Cô kể chuyện kết hợp tranh minh họa
Cô kể sa bàn minh họa câu chuyện
Cô và trẻ cùng đàm thoại về nội dung câu chuyện
Trẻ hăng hái giơ tay phát biểu
Bé Quang Minh mạnh dạn đứng lên phát biểu xây dựng bài
Kết thúc giờ học là trò chơi tìm hình ảnh có trong câu chuyện " Gấu con bị sâu răng"