Cho trẻ mầm non làm quen với toán cung cấp kiến thức, kỹ năng cần thiết cho trẻ ở từng giai đoạn, giúp trẻ độc lập – tự chủ giải quyết khó khăn trong cuộc sống, tạo ra nền tảng vững chắc để trẻ học tập tốt ở trường tiểu học. Áp dụng phương pháp cho trẻ làm quen với toán phù hợp, đúng đắn giúp trẻ có cơ hội phát triển toàn diện về tư duy, nhận thức và kỹ năng xã hội. Trẻ có khả năng nhận biết một số biểu tượng toán từ rất sớm song đó chỉ là kết quả của việc “tri giác trực tiếp” của trẻ thông qua các hoạt động hằng ngày, còn việc hiểu thấu đáo, vững chắc có hệ thống thì chưa có. Việc hình thành các biểu tượng toán giúp trẻ làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn. Vì vậy, cần thiết phải hình thành các biểu tượng cho trẻ từ lứa tuổi mẫu giáo.
Dưới đây là một số hình ảnh của các bạn MGN B4 trong giờ học làm quen với Toán với đề tài: "Xác định phía trên, dưới, trước, sau của người khác":
Mở đầu bài học, cô và trẻ cùng hát và vận động bài hát: "Nhà của tôi"
Ôn: Phía trên, dưới trước sau của bản thân
Phía bên trái của bạn Tuấnn Khang là cái ghế
Cô giới thiệu về bạn gấu bông và các phía của gấu bông
Bạn Minh Khôi xác định các phía của bạn Gấu
Trò chơi: Bắt ong
Cùng bắt ong với bạn Minh Khôi nào!
Trò chơi: Gọi tên bạn theo hướng cô yêu cầu
Bạn Mộc Trà chơi trò chơi cùng cả lớp