Ngôn ngữ là phương tiện giao tiếp quan trọng nhất. Với trẻ nhỏ đó là phương tiện giúp trẻ giao lưu cảm xúc với những người xung quanh và hình thành nên những cảm xúc tích cực cho trẻ. Những vần thơ ngọt ngào, những lời hát ru, những câu nói âu yếm đã mang lại cho trẻ những cảm giác bình yên, sự vui mừng thích thú. Không những thế, ngôn ngữ giúp trẻ sớm tiếp thu những giá trị thẩm mỹ trong thơ ca,
truyện kể, bởi sự tác động của lời nói nghệ thuật như một phương tiện hữu hiệu giáo dục thẩm mỹ cho trẻ.
Tuần này, các bạn nhỏ lớp nhà trẻ D1 thamg gia tiết học phát triển ngôn ngữ: Thơ: "Trăng sáng" do tác giả Nhược Thủy sáng tác. Trước khi vào bài học cô và trẻ cùng chơi " Bốn mùa" và đàm thoại dẫn dắt vào bài. Bạn nào cũng hứng thú tham gia tiết học.
Trẻ hứng thú tham gia tiết học.
Cô đọc thơ cho trẻ nghe và giới thiệu tên bài, tên tác giả, trò chuyện nội dung của bài thơ cùng trẻ.
Trẻ lắng nghe cô đọc thơ và trò chuyện nội dung bài thơ.
Thông qua bài thơ, trẻ biết:
+ Trẻ biết tên bài thơ, biết tác giả sáng tác
+ Trẻ biết nội dung của bài thơ miêu tả cảnh đẹp của mặt trăng tròn, chiếu sáng xuống sân nhà bạn nhỏ.
+ Trẻ biết đọc đúng vần, đúng nhịp điệu của bài thơ cùng cô.
+ Trẻ biết trả lời các câu hỏi to, rõ ràng.
Các bạn lớp D1 hứng thú lên đọc thơ cùng cô và các bạn.
Tổ lên đọc thơ.
Nhóm bạn nam lên đọc thơ.
Nhóm bạn nữ lên đọc thơ.
Kết thúc, cô và trẻ cùng cô hát và vận động theo nhạc bài hát " Rước đèn dưới trăng".