Với đặc thù môi trường dạy và học Toán ở Việt Nam, việc xây dựng một nền tảng cơ bản để con trẻ sớm làm quen một cách tự nhiên với chương trình sẽ giúp cho các bé có thể thích ứng tốt hơn với lĩnh vực khoa học thường được coi là "khó nhằn" này trong trường lớp tương lai. Với lứa tuổi mầm non thì học thông qua các trò chơi giúp cho bé làm quen với môn toán học thêm sinh động hơn. Sau đây là hoạt động LQVT: Đo độ dài của 1 đối tượng bằng các đơn vị đo khác nhau của lớp MGL A4:
Chúng ta cùng khởi động trước khi vào tiết học nhé
Cô hướng dẫn cách đo cho cả lớp
Chúng ta cùng bắt tay vào đo thôi nào
Các bạn ấy đang rất tập trung
Việc cho bé làm quen với môn Toán bắt đầu từ thứ tự của các con số, bé được một cảm nhận tự nhiên về số học. Nó giống như học thuộc lòng bảng chữ cái Tiếng Anh chỉ qua bài hát Alphabet vậy. Nếu vậy, những điều trẻ học được và những sự biến chuyển trong tư duy não bộ của trẻ đều sẽ không thể được lâu dài.
Vì vậy, một chương trình Toán học cho trẻ mầm non không nên dừng chỉ ở việc nhận diện con số và học đếm. Thay vào đó, trẻ nên được học về những khái niệm cơ bản và đặt chân lên những bước đệm đầu tiên tới một tương lai sáng lạn và thành công hơn.