Giai đoạn mầm non là giai đoạn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong suốt quá trình học tập của mỗi con người. Giai đoạn này giúp trẻ em có được kiến thức, khái niệm cơ bản để hình thành các thói quen và hành vi. Đây cũng là giai đoạn hình thành các suy nghĩ tích cực, sáng tạo giúp trẻ tin tưởng vào khả năng của bản thân, cũng như hình thành thái độ tôn trọng với những người xung quanh. Theo đó, giáo dục mầm non có ý nghĩa và vai trò quan trọng, tạo nền tảng vững chắc cho trẻ trong giai đoạn tiểu học và các giai đoạn tiếp theo.
Cô và trẻ chơi trò chơi để vào bài học mới
Cô cho trẻ so sánh chiều cao đối tượng
Cô hướng dẫn và cho trẻ gọi tên đối tượng theo cô yêu cầu
Trẻ chơi trò chơi để củng cố lại bài học
Trẻ thao tác trên bảng chọn đối tượng theo cô yêu cầu
Trẻ chơi trên bảng tương tác
Trẻ hoạt động và thao tác trên bảng
Trẻ học toán tốt hơn thông qua các hoạt động cho phép bé chơi, mô tả, phân loại, giải thích, phân tích, tổng hợp, khái quát, suy nghĩ về những gì được giải thích, cách suy nghĩ độc lập để đi đến giải quyết các nhiệm vụ, thiết lập và giải quyết vấn đề, liên hệ giữa những gì được cung cấp với tình huống mới. Một phần rất quan trọng của việc học toán là học cách giải quyết vấn đề. Trẻ em được đặt trong tình huống có vấn đề nhằm kích thích sự tò mò. Trẻ được khuyến khích suy nghĩ nhiều cách để giải quyết vấn đề bởi các bài toán có nhiều hơn một câu trả lời.