Trẻ em như búp trên cành biết ăn, biết ngủ, biết học hành là ngoan" Nhưng với trẻ ở lứa tuổi mầm non học ở đây là trẻ học những gì ? Học như thế nào để hình thành nhân cách toàn dịên cho một con người sau này của trẻ. Với tôi trẻ cần phải có tri thức từ lúc ban đầu. Vì vậy tôi thấy: "Làm quen với toán" ở lứa tuổi mầm non vô cùng quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức ban đầu cho trẻ. Cho trẻ làm quen với những biểu tượng toán ngay từ tuổi mầm non là một việc rất cấn thiết vì đó chính là cơ hội tốt để giúp trẻ hình thành phẩm chất, năng lực hoạt động cho mình như: Tìm tòi quan sát, so sánh thông qua hoạt động với toán để giúp trẻ hình thành những biểu tượng ban đầu về toán như: Số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian để sau này trẻ vững vàng tự tin hơn khi tiếp nhận những kiến thức của môn toán những giai đoạn tiép theo.
Cô trò chuyện cùng trẻ để vào bài học
Cô giới thiệu với trẻ về hình vuông
Cô cho trẻ quan sát và nhận biết hình tròn
Cô giới thiệu hình tam giác và đặc điểm của hình cho trẻ nghe
Trẻ quan sát và so sánh 3 hình với nhau
Trong các hoạt động của giáo dục mầm non hoạt động làm quen với toán đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp những kiến thức biểu tượng toán ban đầu cho trẻ trước khi vào trường tiểu học, đặc biệt trong việc chuẩn bị cho trẻ vào học lớp 1: hình thành cho trẻ các kiến thức, kỹ năng về tập hợp và số lượng, về hình dạng, về quan hệ kích thước, về định hướng không gian.v.v…bồi dưỡng cho trẻ khả năng tìm tòi, quan sát, so sánh, rèn luyện phương pháp tư duy, phát triển ngôn ngữ cho trẻ. Nếu ngay từ khi học mẫu giáo, trẻ đã nắm vững các khái niệm đơn giản về số lượng, kích thước, hình dạng, định hướng không gian, thì sau này trẻ sẽ vững vàng, tự tin khi tiếp nhận những kiến thức môn toán học ở lớp một.