Trẻ em “chơi mà học, học mà chơi”. Trẻ em luôn hiếu động, tò mò, ham muốn học hỏi, tìm hiểu thế giới xung quanh. Trong khi chơi, trẻ sẽ được học để lĩnh hội các khái niệm ban đầu hoặc các tri thức tiền khoa học, nên việc tạo ra môi trường giáo dục trẻ bằng những hoạt động thiết, nhằm phát triển một cách toàn diện trên tất cả các lĩnh vực: Trí tuệ- Đạo đức- Thẩm mỹ- Thể lực. Từ đó, giúp trẻ hoàn thiện nhân cách, ngôn ngữ, tư duy, phát triển các kỹ năng thực hành, giao tiếp, ứng xử. Thông qua giờ học tạo hình trẻ được cô dẫn dắt hướng dẫn,thăm dò ý tưởng của trẻ qua đó giúp có kĩ năng cần thiết để hoàn thành yêu cầu của bài
Cô trò chuyện và thăm dò ý tưởng của trẻ
Cô hướng dẫn trẻ
Trẻ thực hiện
Cô khuyến khích , động viên và giúp những trẻ chưa thực hiện được
Cô cho trẻ treo tranh và nhận xét
Tham gia vào hoạt động tạo hình, trẻ có nhiều điều kiện tiếp thu cái đẹp, cái tốt trong xã hội, trải nghiệm các xúc cảm, tình cảm trong giao tiếp, học hỏi về các kỹ năng xã hội và đánh giá các hành vi văn hóa- xã hội qua các hình tượng, các sự kiện, hiện tượng được miêu tả. Giúp trẻ phát triển toàn diện về các mặt.