Giáo dục âm nhạc hình thành cho trẻ lòng yêu thiên nhiên,Tổ quốc, tình yêu thương con người. Không chỉ vậy, giáo dục âm nhạc còn là phương tiện nâng cao khả năng trí tuệ, phát triển thể chất, giúp trẻ phát triển trí tưởng tượng, củng cố kiến thức trẻ qua học tập, vui chơi. Quá trình trẻ tiếp xúc và hoạt động âm nhạc như học hát, nghe hát,vận động theo nhạc, chơi trò chơi âm nhạc... sẽ hình thành ở trẻ những yếu tố của một nhân cách phát triển toàn diện, hài hòa, là sự phát triển về thẩm mỹ, đạo đức, trí tuệ và thể lực. Chính vì vậy, giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng.
Cô hát mẫu cho trẻ nghe
Cô bắt nhịp cho cả lớp hát
Cô mời lần lượt từng tổ lên hát
Các tổ thi đua với nhau
Cô mời nhóm cá nhân lên biểu diễn với dụng cụ âm nhac
Cô và trẻ nghe và hát bài chị ong nâu và em bé
Cả lớp chơi trò chơi âm nhạc
Giáo dục âm nhạc cho trẻ mầm non đóng vai trò quan trọng trong quá trình hình thành nhân cách,âm nhạc gắn liền với con người từ lúc chào đời cho đến khi giã từ cuộc sống.Những tác phẩm âm nhạc được nghe từ thuở bé thường để lại những dấu ấn rất sâu sắc và khá lâu dài trong tình cảm,nhận thức của con người.Âm nhạc có sức mạnh vô cùng to lớn, thể hiện một cách tinh tế thế giới nội tâm của con người.