STEAM là !important; phương pháp học tập chủ yếu dựa trên thực hành và các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, do đó trẻ được tiếp cận phương pháp giáo dục này có những ưu thế nổi bật như: kiến thức khoa học, kỹ thuật, công nghệ và toán học chắc chắn, khả năng sáng tạo, tư duy logic, hiệu suất học tập và làm việc vượt trội..... Dưới sự hướng dẫn của cô giáo, mỗi kỹ năng hay kiến thức sẽ trở nên có ý nghĩa hơn với trẻ khi bài học đó gắn liền với việc các bé, các bé đã tạo ra những sản phẩm sáng tạo như: chong chóng quay, máy bay phản lực, những bộ trang phục độc đáo…..được làm ra đồ dùng, đồ chơi mà mình yêu thích, từ đó sẽ tác động mạnh mẽ đến sự hứng thú và say mê tìm tòi của trẻ.
Hiểu được sự quan trọng của phương pháp dạy học STEAM, Ban giám hiệu trường Mầm non Gia Thượng đã đưa phương pháp dạy học này vào kế hoạch giáo dục để giảng dạy tại các lớp. Hưởng ứng tích cực phương pháp dạy học tiên tiến được nhà trường triển khai, giáo viên lớp mẫu giáo lớn A3 cũng đã mạnh dạn áp dụng phương pháp giáo dục STEAM vào các hoạt động hàng ngày.
Bằng các nguyên vật liệu sẵn có và dễ tìm như: ống hút, chai nhựa, ... Từ đôi bàn tay khéo léo, các bé yêu đã tạo ra được vô vàn những chiếc ô tô sinh động và hấp dẫn. Dưới đây là một số hình ảnh của dự án tổng kết Steam của các bạn nhỏ lớp MGL A3:
Các bé chọn các nguyên liệu mà các bé thích.
Các bạn nhỏ bắt tay vào làm những chiếc ô tô từ chai nhựa.
Từ những đôi bàn tay khéo léo các bé luồn ống hút qua lỗ để làm động cơ cho ô tô.
Trẻ gắn luồn xiên que sau đó gắn 4 lắp chai làm bánh xe.
Cuối cùng, trẻ sẽ gắn bóng vào ống hút rồi dùng dây thít cố định lại.
Và đây là thành quả của chúng tớ!
Sau khi hoàn thiện xong sản phẩm các bạn nhỏ cùng nhau mang trưng bày.
Các cô hy vọng với dự án tổng kết STEAM này các con sẽ được thỏa sức sáng tạo và phát triển tài năng của mình.