Việc thực hiện viết sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) gắn liền với sự gắn bó nghề nghiệp, sự nỗ lực của mỗi CB-GV nhằm góp phần cho nhà trường thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học, gắn liền với phong trào thi đua của đơn vị như: phong trào thi đua “Hai tốt”, đổi mới PP trong dạy học, ứng dụng CNTT trong dạy học,.... Nhận ra tầm quan trọng của việc viết SKKN trong việc quản lý và công tác dạy học trong trường, Ban giám hiệu trường mầm non Gia Thượng đã có những chỉ đạo kịp thời, những buổi tập huấn đầy ý nghĩa cho cán bộ - giáo viên - nhân viên trong trường. Sáng suy nghĩ ra cái mới, phương pháp làm mới, giải pháp mới để thực hiện trong hoạt động thực tiễn của con người. Còn kinh nghiệm là những gì con người tích lũy được qua thời gian hoạt động thực tiễn. Trong lịch sử phát triển của mình, con người không ngừng phát triển sáng kiến và tổng kết kinh nghiệm. Nhờ đó mà khoa học – công nghệ ngày càng phát triển, năng suất lao động ngày một tăng lên, hàng hóa dùng cho sản xuất và tiêu dùng ngày càng dồi dào, phong phú về mẫu mã, tiện tích về mặt sử dụng. Đối với ngành Giáo dục – Đào tào đã có rất nhiều sáng kiến kinh nghiệm của cán bộ quản lý, giáo viên đóng góp tích cực cho sự thành công trong sự nghiệp giáo dục, đưa sự nghiệp giáo dục nước nhà ngày càng bắt kịp với các nước tiên tiến trên thế giới.
Ảnh: Trường mầm non Gia Thượng tập huấn viết SKKN
Trong các văn bản chỉ đạo của ngành giáo dục ta hiện nay cũng đã có những chỉ đạo trong việc thực hiện các giải pháp sáng kiến kinh nghiệm, thực hiện đổi mới phương pháp trong dạy học nhằm nâng cao chất lượng giáo dục một cách toàn diện như chủ trương “mỗi giáo viên, cán bộ quản lý giáo dục thực hiện một đổi mới phương pháp dạy học và quản lý. Mỗi trường có một kế họach cụ thể về đổi mới phương pháp dạy học. Mỗi quận (huyện) có một chương trình đổi mới phương pháp dạy học”. Do đó, việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm còn là một nhiệm vụ chung của mỗi CB.GV làm công tác giáo dục.
Ảnh: Mỗi cán bộ - giáo viên nhân viên trong nhà trường là một hạt nhân sáng tạo với những nét riêng biệt.
Việc thực hiện sáng kiến kinh nghiệm (SKKN) gắn liền với sự gắn bó nghề nghiệp, sự nỗ lực của mỗi CB.GV nhằm góp phần cho nhà trường thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ năm học, gắn liền với phong trào thi đua của đơn vị như: phong trào thi đua “Hai tốt”, đổi mới PP trong dạy học, ứng dụng CNTT trong dạy học,. Chính vì thế, việc quan tâm cần tìm ra biện pháp nhằm giúp đỡ đội ngũ thực hiện SKKN trong nhà trường đó là nhiệm vụ và việc làm cần thiết hiện nay của Ban giam hiệu, đặc biệt là vai trò của của Hiệu trưởng trong nhà trường, góp phần vào việc thực hiện tổ chức nghiên cứu khoa học trong trường
Ảnh: Tập thể trường mầm non Gia Thượng hưởng ứng cuộc thi viết SKKN năm học 2016 - 2017
Nhận ra tầm quan trọng của việc viết SKKN trong việc quản lý và công tác dạy học trong trường, Ban giám hiệu trường mầm non Gia Thượng đã có những chỉ đạo kịp thời, những buổi tập huấn đầy ý nghĩa cho cán bộ - giáo viên - nhân viên trong trường. Qua đây, CB-GVNV trường mầm non Gia Thượng có thể nắm được những yêu cầu căn bản để hoàn thiện sáng kiến kinh nghiệm của mình tốt nhất; khơi gợi, mở rộng cho CB-GVNV một số đề tài mở và giải đáp những thắc mắc của CB-GVNV để có thể đưa ra những SKKN đạt chất lượng và tính ứng dụng cao nhất có thể.
Với tinh thần sáng tạo và nhiệt huyết, sự yêu nghề của mình, xin chúc toàn thể CB - GVNV trường mầm non Gia Thượng sẽ luôn phát huy được những điểm mạnh của bản thân và đưa ra được những SKKN tốt nhất góp phần ứng dụng vào công tác quản lý và giảng dạy trong sự nghiệp trồng người của mình!