Hoạt động làm quen với toán là một trong những hoạt động quan trọng của chương trình học mầm non. Việc hình thành các biểu tượng toán từ nhỏ giúp các bé làm quen với thế giới xung quanh, giải quyết được một số khó khăn trong cuộc sống hằng ngày đồng thời giúp trẻ diễn đạt dễ dàng hơn với ngôn ngữ nói. Học toán giúp các bé phát triển trí tuệ, tư duy, hình thành khả năng nhận thức thế giới xung quanh, rèn luyện các thao tác tư duy: so sánh, phân tích, tổng hợp, khái quát hóa… Góp phần phát triển ngôn ngữ: cung cấp vốn từ về các biểu tượng toán cho trẻ. Từ đó cũng góp phần giáo dục đạo đức, thẩm mỹ, ý thức lao động ngay từ khi còn bé ở trẻ. Vì vậy hình thành các biểu tượng toán cho trẻ từ lứa tuổi mầm non là rất cần thiết.
Trẻ hát cùng cô bài hát tập đếm
Cô cho trẻ ôn lại nhóm số lượng trong phạm vi 5
Trẻ xếp và so sánh hai nhóm với nhau
Cô cho trẻ về nhóm để củng cố lại bài học
Cô tổ chức cho trẻ chơi chơi tạo nhóm trong phạm vi 5
Hoạt động cho trẻ làm quen với toán là việc làm rất quan trọng trong trường mầm non. Các biểu tượng toán học sơ đẳng có liên quan mật thiết đến quá trình phát triển toàn diện của trẻ, thông qua hoạt động làm quen với toán giúp trẻ hình thành các khả năng tìm tòi, quan sát, khám phá, so sánh, phân tích, tổng hợp các sự vật hiện tượng khách quan khả năng định hướng trong không gian…, nó giúp trẻ có được những kiến thức nhất định để tiếp thu kiến thức ở bậc học tiếp theo. Trên cơ sở đó bổ sung thêm khả năng ngôn ngữ và góp phần tích cực vào việc phát triển toàn diện về các mặt cho trẻ.