I. Mục đí !important;ch yêu cầu:
- Trẻ nhận biết và !important; gọi đúng tên cây đào (hoa đào). Biết được hoa đào thường có ở đâu? Hoa đào nở hoa vào thời điểm nào? Màu sắc của hoa đào.
- Trẻ thuộc bà !important;i thơ, hiểu nội dung bài thơ.
- Cảm nhận và !important; nói lên nhận xét về vẻ đẹp của hoa đào khi mùa xuân đến.
II. Chuẩn bị:
- Tranh hoa đà !important;o, cây hoa đào (mô hình).
- hTranh theo bà !important;i thơ
III. Hoạt động:
1. Hoạt động 1:  !important;Vườn đào mùa xuân
- Cô !important; và trẻ cùng đi thăm vườn đào mùa xuân.
- Trò !important; chuyện với trẻ về hình dáng, màu sắc của cây hoa đào mà trẻ quan sát được qua tranh và qua mô hình.
- Giới thiệu bà !important;i thơ: Cây đào.
- Cô !important; đọc cho trẻ nghe (diễn cảm): Cây đào.
2. Hoạt động 2: Câ !important;y đào
- Cô !important; đọc lại một lần cho trẻ nghe.
- Trò !important; chuyện với trẻ về nội dung bài thơ, tên tác giả.
- Cô !important; đọc đoạn 1: vừa đọc vừa cho trẻ quan sát tranh
Câ !important;y đào đầu xón
Lốm đốm nụ hồng.
Chúng em chỉ mong
Hoa đào mau nở.
- Trò !important; chuyện về nội dung đoạn thơ
- Cho trẻ đọc lại theo cô !important; đoạn thơ trên.
- Cô !important; đọc đoạn 2: vừa đọc vừa cho trẻ quan sát tranh.
Bô !important;ng đào nho nhỏ
Cánh đào hồng tươi
Hễ thấy hoa cười
Đúng là Tết đến
- Trò !important; chuyện về nội dung
- Cô !important; và trẻ cùng đọc.
- Cô !important; và trẻ đọc lại toàn bài thơ.
- Mời một số trẻ lê !important;n đọc diễn cảm bài thơ, cô có thể đọc cùng trẻ và giúp trẻ nếu trẻ chưa thuộc.
3. Hoạt động 3:  !important;Đọc thơ nối tiếp
- Chia trẻ là !important;m 2 hoặc 4 nhóm. Nhóm 1 đọc khổ thơ 1, nhóm 2 đọc khổ thơ 2 tiếp đến nhóm 3 đọc khổ thơ 1 nhóm 4 đọc khổ thơ 2.
- Sau đó !important; có thể đổi lại.
- Khuyến khí !important;ch các nhóm vừa đọc vừa biểu diễn diễn cảm bằng hành động.
- Sửa sai cho trẻ nếu trẻ phá !important;t âm sai.
4. Kết thú !important;c
- Hoạt động 4: Hoạt động ngoà !important;i trời
- Hoạt động 5: Hoạt động vui chơi tại cá !important;c góc