* Trò !important; truyện:
- Cho trẻ há !important;t bài: Cháu yêu bà.
- Cá !important;c con vừa hát bài hát gì?
- Bà !important;i hát nói về ai?
- Cá !important;c con ạ trong mỗi chúng ta ai cũng có một gia đình, gia đình là cái nôi đầu tiên nuôi dưỡng các con nên người, cô biết trong lớp mình gia đình bạn nào cũng êm ấm, hạnh phúc.
- Cô !important; gọi 2- 3 trẻ lên kể gia đình trẻ.
+ Gia đì !important;nh con có những ai?
- Giá !important;o dục: Gia đình có 1- 2 con là gia đình ít con, gia đình có 3 con trở lên là gia đình đông con.
- Trong mỗi một gia đì !important;nh chúng ta ai cũng có bà, bà là người mà ai trong chúng ta cũng hết mực kính trọng và yêu thương, có bạn được bà chăm sóc hàng ngày, có bạn bà ở quê rất xa, cũng có bạn bà đi xa mãi mãi, nhưng những hình đẹp về bà vẫn đọng mãi trong lòng chúng ta.
- Hô !important;m nay cô và các con cùng tổ chức đi thăm quan nhà bà nhé.
- Cá !important;c con thấy khung cảnh nhà bà có đẹp không?
- Cá !important;c con thấy khung cảnh nhà bà có những gì?
- Những khung cảnh đó !important; cũng chính là một bài thơ mà cô muốn gửi tặng các con, các con hãy lắng nghe nhé.
+ Cô !important; đọc lần 1.
- Cô !important; giới thiệu tên bài thơ, tên tác giả.
- Hỏi trẻ cá !important;c con thấy bài thơ có hay không?
- Cô !important; còn có bức tranh minh họa bài thơ rất hay nữa đấy các con có muốn thưởng thức không?
+ Cô !important; đọc lần 2: Kết hợp tranh minh họa.
* Trí !important;ch dẫn, đàm thoại:
- Cô !important; đọc: “Đến thăm bà
Bà !important; đi vắng
Có !important; đàn gà
Chơi ngoà !important;i nắng”.
- Em bé !important; đến thăm bà, bà có ở nhà không các con?
- Đến thăm bà !important; em bé thấy gì ở ngoài sân?
&ldquo !important;Cháu đứng ngắm
Đà !important;n gà con
Rồi gọi luô !important;n
Bập, bập, bập.&rdquo !important;
- Bạn nhỏ trong bà !important;i thơ rất ngoan, bạn đến thăm bà nhưng bà không có ở nhà, bạn ấy không về mà con đứng ngắm đàn gà con đấy.
- Bạn nhỏ gọi đà !important;n gà con như thế nào?
Cô !important; đọc : “Chúng lật đật
Chạy nhanh nhanh
Xú !important;m vòng quanh
Kê !important;u: chiếp, chiếp”.
- Cá !important;c con thấy đàn gà con chạy như thế nào?
- Đà !important;n gà con kêu như thế nào?
- Những chú !important; gà con mải miết nhặt những hạt thóc vàng.
Cô !important; đọc: “Gà mải miết
Nhặt thó !important;c vàng
Chá !important;u nhẹ nhàng
Lù !important;a vào mát”.
- Em bé !important; giúp bà lùa đàn gà vào đâu?
- Qua bà !important;i thơ các con thấy em bé trong bài thơ là người như thế nào?
- Cá !important;c con còn nhỏ các con làm gì giúp ông bà, bố mẹ?
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô !important; thấy lớp mình học rất giỏi chúng mình cùng thể hiện tình cảm qua bài thơ này nhé.
- Cho cả lớp đọc 2- 3 lần.
- Tổ, nhó !important;m, cá nhân đọc.
- Cô !important; sửa sai cho trẻ.
* Trò !important; chơi: Thi xem ai nhanh
+ Luật chơi:- Đội nà !important;o nhanh, mang nhiều hạt thóc về đội đó thắng cuộc.
- Cá !important;ch chơi: Cô chuẩn bị sẵn 2 rổ đựng hạt thóc nhiệm vụ của 2 đội các thành viên đi trong đường hẹp lên mang hạt thóc về đội nào nhanh mang nhiều hạt thóc về là thắng cuộc.
- Trẻ chơi.
- Cô !important; kiểm tra nhận xét kết quả của 2 đội chơi.
- Cô !important; cho trẻ đọc lại bài thơ “Thăm nhà bà”.
|
- Trẻ há !important;t.
- Bà !important;i “Cháu yêu bà”.
- Nó !important;i về bà.
- Nghe cô !important; nói.
- Trẻ lê !important;n kể.
- Nghe cô !important; giáo dục.
- Có !important; ạ.
- Trẻ kể.
  !important;
- Nghe cô !important; đọc.
- Có !important; ạ.
- Nghe cô !important; đọc theo tranh.
- Khô !important;ng ạ.
- Đà !important;n gà.
- Nghe cô !important; nói.
- Gọi bập, bập.
  !important;
- Chạy nhanh nhanh.
- Kê !important;u chiếp, chiếp.
- Và !important;o mát.
- Ngoan, biết giú !important;p đỡ bà
- Trẻ thực hiện.
  !important;
- Nghe cô !important; nói luật chơi, cách chơi.
- Trẻ chơi.
- Trẻ đọc thơ.
|