Truyện: " !important;Giọt nước tí xíu".
*HĐ 1: Gâ !important;y hứng thú vào bài:
- Xú !important;m xít! Xúm xít!
- Chú !important;ng mình lại đây với cô nào! Cô có điều thú vị dành tặng chúng mình đấy! (Cô mở slide có hình ảnh mưa). Cô cho trẻ quan sát, đàm thoại dẫn dắt vào bài:
- Đâ !important;y là hình ảnh gì?
- Chú !important;ng mình có biết quá trình tạo ra mưa như thế nào không?
- Hô !important;m nay cô và các con cùng nhau tìm hiểu qua câu chuyện "Giọt nước tí xíu" của tác giả: Nguyễn Linh nhé!
*HĐ 2: Cô !important; kể chuyện.
- Cô !important; kể chuyện cho trẻ nghe lần 1 cho trẻ nghe.
+ Đà !important;m thoại:
- Cô !important; vừa kể cho chúng mình nghe câu chuyện gì? Do ai sáng tác?
- Trong câ !important;u chuyện có những nhân vật nào?
- Bâ !important;y giờ chúng mình cùng ngồi ngoan nghe cô kể câu chuyện này kết hợp tranh minh hoạ nhé!
- Cô !important; kể chuyện lần 2 sử dụng tranh minh hoạ.
+ Đà !important;m thoại:
- Cô !important; vừa kể câu chuyện gì?
- Trong câ !important;u chuyện có những nhân vật nào?
- Ai đã !important; rủ Tí Xíu đi chơi?
- Tí !important; xíu có đi chơi không?
- Là !important;m thế nào mà Tí Xíu bay lên được?
- Tí !important; Xíu cùng các bạn của mình đã đi những đâu?
- Cuối cù !important;ng Tí Xíu có gặp lại mẹ được không?
(Cô !important; gợi ý khi trẻ thấy lúng túng).
- Cô !important; kể lần 3: Để hiểu sâu hơn nữa về quá trình tạo mưa cô mời các con cùng hướng lên màn hình nghe cô kể câu chuyện "Giọt nước tí xíu" một lần nữa nhé!
+ Đà !important;m thoại:
- Ô !important;ng mặt trời đã nói với Tí Xíu những gì?
- Tí !important; Xíu đã bay lên được nhờ điều gì?
- Trê !important;n đường đi chơi Tí Xíu gặp những ai?
- Qua câ !important;u chuyện này chúng mình học được điều gì?
(Những câ !important;u nào trẻ chưa trả lời được cô gợi ý để trẻ có thể tự tìm ra câu trả lời).
+ Giá !important;o dục trẻ: Phải trải qua nhiều quá trình như vậy mới tạo ra được hạt mưa vì vậy chúng mình phải biết tiết kiệm nước, không vứt rác xuống sông, kênh mương gây ô nhiễm nguồn nước, vứt rác đúng nơi quy định, giữ gìn và bảo vệ môi trường.
*HĐ 3: Kết thú !important;c.
- Cả lớp cầm tay nhau há !important;t vang bài hát: "Cho tôi đi làm mưa với".
- Cô !important; nhận xét hoạt động, thưởng cờ cho trẻ hoạt động tích cực.
|
- Bê !important;n cô! Bên cô!
- Trẻ lại bê !important;n cô và ngồi quanh.
- Trẻ chú !important; ý nhìn lên màn hình quan sát.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời theo vốn hiểu biết của trẻ.
- Vâ !important;ng ạ!
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe.
- Cảc lớp trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Vâ !important;ng ạ!
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe cô kể.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời theo trí !important; nhớ.
- Trẻ trả lời.
- Cá !important; nhân trẻ trả lời.
- Trẻ nhì !important;n lên màn ảnh và chú ý nghe cô kể chuyện.
- Trẻ trả lời.
- Trẻ trả lời theo trí !important; nhớ.
- Trẻ rú !important;t ra bài học bản thân.
- Trẻ chú !important; ý lắng nghe.
- Trẻ cầm tay nhau há !important;t.
- Trẻ vui vẻ nhận cờ.
|