!important;Các bộ phận trên cơ thể bé
I. MỤC ĐÍ !important;CH YÊU CẦU
&ndash !important; Trẻ biết được cơ thể gồm các bộ phận và các giác quan khác nhau. Phân biệt chức năng, nhiệm vụ của các giác quan.
&ndash !important; Biết sử dụng các giác quan để phân biệt sự vật hiện tượng xung quanh.
– Trẻ biết yêu quý, chăm sóc vệ sinh cơ thể sạch sẽ.
II/ CHUẨN BỊ
&ndash !important; Nhạc bài “Cái mũi”, video.
&ndash !important; Tranh vẽ cơ thể bé, vẽ các bộ phận trên cơ thể..
III/ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG
1. Ổn định tổ chức
Xem video:
&ndash !important; Cho trẻ xem các hoạt động của các bộ phận trên cơ thể người.
2. Phương phá !important;p hình thức tổ chức
+ Các bộ phận của cơ thể
&ndash !important; Cc vừa xem phim về bạn nào vậy? bạn nhỏ đã làm những gì?
&ndash !important; Để làm được việc đó bạn ấy cần có cái gì?
&ndash !important; Cơ thể của chúng ta do nhiều bộ phận khác hợp thành: tay, chân, đầu, mình… mỗi bộ phận đều rất quan trọng và không thể thiếu. mỗi bộ phận đều có chức năng và nhiệm vụ là giúp chúng ta có thể cử động, di chuyển và làm mọi việc như: chân giúp ta đi, miệng giúp ta có thể nói lên những ý nghĩ mong muốn của mình, tay giúp ta cầm nắm .
&ndash !important; Đó là những bộ phận bên ngoài cơ thể mà chúng ta có thể nhìn thấy được. vậy bên trong thì sao?
&ndash !important; Có bạn nào biết?
&ndash !important; Cô nêu một số bộ phận và chức năng bên trong cơ thể.
&ndash !important; Làm thế nào để cho cơ thể luôn được sạch sẽ?
&ndash !important; Chúng ta cần giữ gìn thân thể để tránh bị bệnh nhé.
+ Cá !important;c giác quan
&ndash !important; Vậy cc có biết trên cơ thể còn các giác quan không?
&ndash !important; Chúng ta cùng khám phá nhé.
&ndash !important; Cô có 2 ly nước, xin mời cc thử sờ và nói cảm nhận.
&ndash !important; Trên cơ thể chúng ta là cơ quan xúc giác. Khi cc tiếp xúc với đồ nóng lạnh thì da sẽ cho cc biết.
&ndash !important; Che mắt: Còn mắt giúp chúng ta làm gì? Gọi là cơ quan thị giác.
&ndash !important; Nghe tiếng chuông: Tai giúp chúng ta làm gì? Đó là cơ quan thính giác.
&ndash !important; Cô có một đĩa trái cây, xin mời cc thử xem có vị gì.
&ndash !important; Cc dùng gì để thử? Lưỡi là cơ quan vị giác.
&ndash !important; Con có thấy mùi gì không? Chúng ta dùng gì để ngửi? mũi là cơ quan khướu giác.
&ndash !important; Vậy có bao nhiêu cơ quan trên cơ thể? Hãy kể tên?
+ Trò !important; chơi “Ai đoán giỏi”
&ndash !important; Cô nói chức năng nhiệm vụ các bộ phận, giác quan cho trẻ đoán tên.
&ndash !important; Cho trẻ vẽ đôi bàn tay.
&ndash !important; Cô mở nhạc “cái mũi”
3. Kết thúc
Cô nhận xét tuyên dương chuyển hoạt động