!important;Ôn các hình đã học
I. MỤC ĐÍ !important;CH YÊU CẦU
&ndash !important; Trẻ nhận biết và ôn lại các hình đã học (vuông , tròn , tam giác ,chữ nhật)
&ndash !important; Rèn luyện và phát triển khả năng chú ý ghi nhớ có chủ định
&ndash !important; Trẻ có ý thức trong giờ học, biết hoạt động theo nhóm.
II/ CHUẨN BỊ
-Cá !important;c hình vuông , tròn , tam giác ,chữ nhật
-Dâ !important;y cột tóc bằng thun to
&ndash !important; Mô hình ngôi nhà bạn My
III / Tiến hà !important;nh
1. Ổn định tổ chức:
Cô !important; và trẻ cùng nhau ôn lại các hình đã học
2. Phương pháp hình thức tổ chức :
*Trò chơi :
+ Ai nhanh nhất
-Hô !important;m nay cô có 1 trò chơi rất là vui các con có muốn cùng chơi với cô không nào ?
-Trò !important; chơi có tên gọi ( Về đúng nhà ) cả lớp mình cùng lắng nghe luật chơi nhé !
-Cô !important; có rất nhiều ngôi nhà mỗi ngôi nhà đều có dán các hình mà c/c đã học . Khi nghe cô thông báo về nhà có hình gì thì c/c chạy thật nhanh về nhà đó và nói tên , đặc điểm của các hình đó cho cô và cả lớp cùng biết nhé
-Cô !important; cho chơi 2-3 lấn . Cô nâng dần mức độ khó của trò chơi
-Cô !important; khuyến khích , nhận xét khi trẻ chơi
+ Ai đoán giỏi
-Trò !important; chơi thứ 2 cô muốn tặng cho lớp mình đó là trò chơi ai đoán giỏi
-C/c về đội hì !important;nh chữ u ở đó cô tặng cho mỗi bạn 1 rổ đựng rất nhiều hình khi cô nói tên hình nào thì c/c tìm và giơ hình đó lên
-Ngược lại khi cô !important; nói đặc điểm của hình đó thì c/c nói tên hình
-Vd : Cô !important; nói tìm cho cô hình có 4 cạnh bằng nhau thì các giơ hình gì ? ( hình vuông )
&ndash !important; Cô và trẻ cùng chơi , cô quan xát và sửa sai cho trẻ
&ndash !important; Bây giờ là trò chơi dành cho những bạn thông minh , nhanh mắt . Bạn nào giỏi tìm nhanh cho cô những đồ dùng đồ chơi được làm từ những hình đã học ( trẻ tìm . Cô và cả lớp cùng kiểm tra )
+ Ai thô !important;ng minh
-Cô !important; thấy lớp mình học rất giỏi cô lại thưởng cho c/c mỗi bạn 1 dây cột tóc bằng thun , theo c/c chúng ta chơi gì với các dây cột tóc này ( trẻ nói ý kiến của mình )
-Có !important; rất nhiều trò chơi với dây cột tóc mà c/c vừa đưa ra nhưng chúng mình cùng chơi trò chơi ( ai thông minh )
+Cô !important; nói cách chơi : Khi cô gọi tên hình hay đặc điểm của hình đó thì c/c lấy dây cột tóc đó làm thành hình theo yêu cầu nhé
-VD: hì !important;nh tròn thì c/c để nguyên , còn hình vuông thì c/c dòng 4 ngón tay kéo đều được hình vuông
-Trẻ chơi cô !important; nhận xét và bao quát trẻ
-Cuối cù !important;ng cô tặng cho c/c mỗi bạn 1 hình . Các con tự kết nhóm và xếp cho mình thành những hình hay đồ chơi do các con tự sáng tạo . Nhóm nào xếp nhanh , xếp đẹp thì nhóm đó chiến thắng
-Trẻ chơi , cô !important; bao quát động viên trẻ
3.  !important; Kết thúc :
Cô nhận xét tuyên dương