1. Ổn định tổ chức:
- Cô giới thiệu chương trình “Chiến sĩ tí hon”.
- Cô giới thiệu các đội chơi
- Cô giới thiệu nội dung chương trình
Phần 1: Thử tài chiến sĩ
Phần 2: Chung sức
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
* Trò chuyện về trang phục, dụng cụ, công việc của các chú bộ đội
- Phần 1: Thử tài chiến sĩ
Ban tổ chức rất nhiều trang phục, dụng cụ và một số hình ảnh về công việc của các chú bộ đội, bây giờ chúng ta cùng khám phá xem có những gì nhé?
Cô cho trẻ quan sát, thảo luận về trang phục, dụng cụ và một số hình ảnh về công việc của các chú bộ đội
Đàm thoại:
- Vừa rồi đi quan sát các đồng chí thấy trang phục của các chú bộ đội có những gì?
- Ai có nhận xét gì về trang phục của các chú bộ đội?
Cô cho trẻ quan sát hình ảnh chú bộ đội
- Cô khái quát lại: Chú bộ đội mặc trang phục màu xanh lá cây, đội mũ cối trên mũ có hình ngôi sao.
- Vừa rồi chúng ta còn quan sát được những gì?
Súng là dụng cụ của các chú bộ đội dùng trong chiến đấu, vì vậy khi còn nhỏ, chúng mình không được nghịch súng vì rất nguy hiểm.
- Nhiệm vụ chính của chú bộ đội là gì?
Để hiểu rõ hơn về công việc của các chú bộ đội, xin mời chúng ta cùng quan sát đoạn video sau.
- Muốn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình các chú phải làm gì?
- Mở rộng: Ngoài nhiệm vụ chính là bảo vệ Tổ quốc thì các chú bộ đội còn tăng gia sản xuất, nuôi gà, nuôi lợn...
Vừa rồi chúng ta tìm hiểu về bộ đội bộ binh đấy, ngoài ra còn có bộ đội hải quân, không quân.
- Chúng mình thấy công việc của các chú bộ đội như thế nào?
=> Giáo dục trẻ: Vậy những chiến sĩ tí hon của chúng ta ngày hôm nay phải làm gì để noi gương các chú bộ đội?
* Trò chơi luyện tập:
Phần 2: Chung sức
* Trò chơi 1: “Thi đội nào nhanh”.
Cách chơi: Ở trò chơi này, nhiệm vụ của 3 đội chơi là nhảy lò cò lên chọn và tích vào các hình ảnh về trang phục, dụng cụ của chú bộ đội.
Luật chơi: Khi lên các chiến sỉ phải nhảy lò cò, mỗi lần lên mỗi chiến sĩ chỉ được chọn và tích vào một hình ảnh. Kết thúc trò chơi đội nào chọn và tích được nhiều hình ảnh đúng đội đó giành chiến thắng.
- Cô tổ chức cho trẻ chơi.
- Cô kiểm tra kết quả, nhận xét
* Trò chơi 2: “Bé tập làm chiến sĩ”
Cách chơi: Đến với trò chơi này, chúng ta sẽ được tập làm các chú bộ đội tham gia tập luyện, chiến đấu. Nhiệm vụ của các chiến sĩ là làm theo hiệu lệnh của người chỉ huy.
Cô tổ chức cho trẻ chơi.
Cô kiểm tra kết quả, nhận xét
3. Kết thúc:
- Hôm nay chúng ta vừa tìm hiểu về ai?
- Kết thúc chương trình: Chương trình đến đây là kết thúc, xin chúc các chiến sĩ có một sức khỏe tốt, vững vàng tay súng để bảo vệ tổ quốc
Cho trẻ vổ tay hưởng ứng trên nền nhạc bài hát “Ước mơ người chiến sĩ”. |
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng.
- Các đội chơi tự giới thiệu về đội của mình.
- Trẻ lắng nghe và hưởng ứng.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ quan sát và thảo luận về trang phục, dụng cụ và một số hình ảnh về công việc của các chú bộ đội
- 1 - 2 trẻ trả lời: có quần áo, mũ, giày, ba lô ạ.
- 3 - 4 trẻ nhận xét: áo quần có màu xanh, mũ có màu xanh có ngôi sao vàng….
- Trẻ chú ý quan sát và nhận xét
- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe
- 2 - 3 trẻ trả lời: súng ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe
- 3 - 4 trẻ trả lời: bảo vệ tổ quốc ạ.
- Trẻ chú ý quan sát và lắng nghe.
- 3- 4 trẻ trả lời: rèn luyện sức khỏe, tập luyện trên thao trường ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- 3- 4 trẻ trả lời: vất vả, khó khăn ạ.
- 2-3 trẻ liên hệ: Chăm ngoan, học giỏi và chăm chỉ tập thể dục ạ!.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi: Trẻ nhảy lò cò lên chọn và tích vào các hình ảnh về trang phục, dụng cụ của chú bộ đội
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ chơi trò chơi: Trẻ tập làm các chú bộ đội tham gia tập luyện chiến đấu theo hiệu lệnh của người chỉ huy.
- Trẻ lắng nghe
- Cả lớp trả lời: Tìm hiểu về chú bộ đội ạ.
- Trẻ chú ý lắng nghe.
- Trẻ vỗ tay hưởng ứng trên nền nhạc bài hát “Ước mơ người chiến sĩ”. |