1. Ổn định tổ chức:
- Đọc đồng dao “ Trồng đậu trồng cà”
- Chúng mình vừa đọc bài gì?
- Bài đồng dao có những cây gì?
- Cây xanh có ích lợi gì với chúng ta?
- Muốn có nhiều cây xanh chúng mình phải làm gì?
Hôm nay cô sẽ cho chúng mình đến triển lãm tranh nhé.
2. Phương pháp, hình thức tổ chức:
*Hoạt động 1: Đàm thoại và quan sát.
+ Tranh 1:Cây bóng mát
- Cho trẻ quan sát 4 bức tranh cây xanh và gợi hỏi trẻ
- Cô có bức tranh gì đây?
- Cây xanh có những đặc điểm gì?
- Thân cây to hay nhỏ, có màu gì?
- Tán lá như thế nào, có màu gì?
- Những bông hoa và quả như thế nào?
- Để có được những bức tranh này cô đã làm gì?
- Để vẽ thân cây cô dùng kỹ năng gì?
- Để vẽ tán cây cô dùng kỹ năng gì ?
+ Tranh 2: Cây ăn quả
- Cô có cây gì đây?
- Ai có nhận xét gì cây này?
- Cô sử dụng những kỹ năng gì để vẽ?
- Cô tô màu như thế nào?
- Ngoài ra cô sử dụng kỹ năng gì đễ vẽ quả? Quả cô tô màu gì?
- Để bức tranh thêm đẹp cô còn vễ thêm gì nữa?
+ Tranh 3+ tranh 4:
* Hoạt động 2: Hỏi ý tưởng của trẻ.
- Con sẽ vẽ cây gì?
- Con vẽ như thế nào?
- Con dùng màu gì để tô cho cây?
* Hoạt động 3: Trẻ thực hiện.
- Cô đã chuẩ bị rất nhiều nguyên vật liệu để các con thể hiện bức tranh đấy, các con nhớ khi vẽ ngồi ngay ngắn, cầm bút vẽ bằng tay phải và bằng 3 đầu ngón tay nhé.
- Các con đã sẵn sàng chưa, cô mời các con về bàn nào.
- Trẻ thực hiện:
- Cô cho trẻ về bàn thực hiện bài vẽ.
- Trong khi trẻ vẽ cô có thể gợi ý cho những trẻ giỏi vẽ thêm ông mặt trời, đám mây. khuyến khích thực hiện
* Hoạt động 4: Nhận xét sản phẩm
- Cô cho trẻ treo tranh
- Cho trẻ quan sát
- Con thích bức tranh nào?
- Vì sao con thích?
- Con định dặt tên bức tranh của mình là gì?
- Cô chọn ra bài đẹp, nhận xét, khen trẻ.
- Cô tổng hợp và nhận xét chung.
3. Kết thúc.
- Cô cho trẻ hát: " Em yêu cây xanh"
- Cô nhận xét, kết thúc giờ học
|