Sao lưu (backup) máy tính lên OneDrive
1TB dung lượng lưu trữ được sử dụng rất nhiều. Một cách tuyệt vời để tận dụng không gian lưu trữ đó là sao lưu máy tính của bạn lên OneDrive. Giả như bạn đang chạy các phiên bản Windows 10 mới nhất, ứng dụng OneDrive Sync trên máy có thể giúp bạn làm điều đó.
Lưu trữ dự phòng (backup) máy tính của bạn lên OneDrive
Để bắt đầu, chỉ cần tìm kiếm hoặc điều hướng đến OneDrive từ menu Start của Windows 10 để khởi chạy OneDrive nếu ứng dụng chưa chạy trong nền. Tiếp theo, nhấp vào biểu tượng đám mây OneDrive trên thanh tác vụ. Sau đó, nhấp vào trên “More” và chọn “Settings”. Từ menu bật lên, sau đó chọn tab “Sao lưu”/”Back up”. Bạn có thể nhấp vào “Quản lý sao lưu”/”Manage Backup” để chọn thư mục nào từ máy tính để sao lưu vào OneDrive. Để hoàn tất, chỉ cần nhấn nút “Bắt đầu Sao lưu”/”Start Backup”.
Sau đó, bạn sẽ thấy tất cả các tệp đã tải lên của mình có trong thư mục Desktop, Ảnh và Tài liệu lên OneDrive của mình. Nếu bạn lặp lại điều này hàng ngày, các tệp này sẽ đi khắp mọi nơi với bạn, nghĩa là bạn sẽ luôn có một bản sao của trên máy tính nếu bị mất, bị đánh cắp hoặc xung đột.